Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Gỗ lim châu phi tròn là gỗ như thế nào?

Từ ngày xưa giá gỗ lim  là loại gỗ quý hiếm, loại gỗ lim là loài gỗ rất cứng, chắc, nặng, không bị con trùng; có màu nâu đến màu nâu thẩm; có khả năng phòng chống tốt. Gỗ Lim có Vân gỗ hình dạng xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.

Gỗ lim xanh Thanh Hóa và Đà Lạt, việc mối xông gỗ lim không thể xảy ra đối với gỗ nguyên liệu mối chỉ ăn phần gỗ rác (vỏ của cây gỗ lim), Gỗ Lim của Lào việc mối xông gỗ lim có thể diễn ra đối với gỗ thành phẩm.

Nội thất đồ gỗ không chỉ mang lại sự ấm êm cho gia đình, đậm nét đương đại, mà nó còn biểu hiện thứ hạng của người dùng. Mỗi loại gia go tan bi mang một đặc tính khác nhau, thành ra nó chỉ miêu tả đúng tính năng của mình khi chúng ta sử dụng đúng mục đích và hiệp tính năng đó. Người tiêu dùng khôn ngoan bây chừ nên nắm rõ đặc tính của từng loại gỗ để có chọn lựa đúng đắn về kết cấu, vật dụng, đồ dùng, đồ nội thất mà mình sẽ dùng.

Chính vì các đặc tính tốt của gỗ lim nên gỗ lim thường được dùng làm gỗ vật liệu cao cấp nhiều nhất trong làm nhà cửa gỗ như dùng làm cửa,cột,kèo,xà..và các bộ phận khác trong các tác phẩm nhà gỗ theo nối cổ. Gỗ lim cũng được chuộm để làm những đồ gia dụng như giường,phản,bàn ghế…. đặc điểm quan trong của gỗ lim là ít bị cong vênh, co ngót, nứt nẻ, đột biến do thời tiết nên rất được ưa chuộg trong việc làm cửa,cầu thang và làm sàn nhà.

go sao tuy nối tiếng nhưng cũng có những lỗi hạn chế, theo nhận xét của người xưa thì gỗ Lim có hai hạn chế lớn.

Gỗ lim quan niệm có độc tố trong quá trình tiếp xúc khi chế biến gỗ người thợ hay bị dị ứng hắt hơi hoặc mẩn ngứa, mình cũng là người liền xúc tiếp với gỗ lim cũng bị dị ứng nhưng thực tại di ứng cũng có nhiều lý do chứ không phải là do hoàn toàn chất gỗ Lim.

Gỗ lim ý kiến tâm linh thường được dùng làm đình,chùa hoặc các công trình tôn giáo nên khi có biến động các tác phẩm trên bị phá hủy những nguyên liệu tạo nên các tác phẩm đó đặc biệt là gỗ có thể tận dụng được trôi nổi rất nhiều trong dân gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét